Làm sao để hít đất 1 TAY???? (Nhằm hù dọa, khoe khoang, show hàng…)

Ok. Hít đất 1 tay từ lâu đã đc gắn liền với những con trâu, con bò… =)) Nói chung là dẫn tập luyện hardcore (ko có ý khoe khoang… chỉ là đưa ra 1 chiều hướng suy nghĩ popular thôi) Và hiện nay, có rất nhìu thằng cha dù đẩy tạ nằm cả 80kg, 90kg, 100 kg nhìu khi vẫn ko thể nào hít đất 1 tay đc 1 cái, hoặc nếu có thì chỉ đc từ 3-5 cái. Ko tin ah???? Vào phòng tập thách thử đi rùi bik. :D Bảo đảm với tụi bây. (Tất nhiên là cũng tùy ng, ko thể quy ra chung chung đc)

Hít đất 1 tay thì ngoài có sức mạnh ở phần vai và cơ đẩy (cơ tay sau), nó còn đòi hỏi 1 phần ở cơ tay trc để giữ thăng bằng, toàn bộ phần bụng để giữ động tác (vì góc độ trụ tay của tụi bây bị lệch qua 1 bên, phải hoặc trái, để giữ đc thì cơ bụng cũng phải đủ khỏe), phần lưng và ngực để giữ phần vai còn lại ko bị rớt xuống đất…

Luyện tập cái này cũng khá là lâu, mất từ 6 tháng cho đến 12 tháng, thậm chí hơn tùy thuộc vào mức độ bắt đầu của từng ng.

Tuy nhiên, 1 khi tập xong thì … :)) vãi hàng…

Tập luyện cái này ko phải là đẩy tạ nằm nặng thật là nặng, vì ko chỉ tay, mà toàn bộ cơ thể cùng hoạt động cùng nhau, nâng đỡ để thực hiện.

Đầu tiên, để hít đc 1 tay, phải ít nhất làm đc 30 cái hít đất 2 tay liên tục ko nghỉ và khi đứng dậy vẫn còn phải CƯỜI được. Chưa thực hiện đc cơ bản mà đòi lên nâng cao thì ko thể đc.

một khi xong phần cơ bản, mấy bồ mới qua đc “trung cấp”. bc đầu tiên là loại bỏ những điểm yếu khi hít đất. Khi hít đất, mỏi bụng ah, tập plank :

giữ đc khoảng 1 phút 30 giây là đc yêu cầu

yếu vai ah, trồng cây chuối (chân dựa vào tường)

mặt úp vào tường đi cho chắc cú. Ko cần cong tay để hít đất, chỉ giữ như vậy thôi. Lấy đồng hồ điện tử ra, canh cho đc 1:30 phút.

yếu tay ah: tập hít đất diamond

(cho đủ 30 cái và CƯỜI)

Sau khi đã hoàn tất xong, qua tới phần chính. Để quen thì cần phải làm wen với việc cơ thể làm việc dưới dạng hít đất trong 1 thời gian (gọi là muscle memory, cơ thể wen làm một việc j đó, có thể xem là skill). Với hít đất 1 tay, việc này có nghĩa là giữ thân mình trong động tác cong tay trong 1 khoảng thời gian DÀI DAI DẲNG. Với ai hít đất bình thường đc 30 cái, có thể giữ đc từ 50s – 1 phút là cùng. Đừng thất vọng, tập giữ lâu hơn, cứ mỗi tuần tăng lên từ 5 – 10s. Do đây là tập sức mạnh ko phải thể hình, bài tập chỉ làm cơ săn chắc và định hình thôi, còn to hay ko là tùy gen của mỗi ng, mỗi ng có 1 loại gen quy định về mặt hồi phục cơ và phản ứng của cơ bắp với luyện tập thể lực. (Chúng bây có thể xem tao là may mắn, vì tao có thể to bất thường với trò này :))

Tuy nhiên, ko thể chối bỏ rằng ng tập cũng sẽ đô hơn và cơ thể sẽ cứng cáp hơn. chúng bây có thấy ai hít đất 1 tay mà ốm nhôm như con mắm, hay ai hít đất 1 tay mà có nhìu mỡ thừa ko (tất nhiên là tùy mấy ông zà yoga :( bó tay) Ai xung thì có thể tập 7 ngày 1 tuần. Với 1 ngày bao gồm 3 lần lập lại: beginners: 1 phút hít đất giữ cong tay- nghỉ 2 phút rùi thêm 1 phút giữ hít đất cong tay rùi 2 phút nghỉ rùi lập lại nữa. Đừng lo về thể hình. Chỉ với 3 lần lập lại này thôi (khoảng 9 phút) tụi bây sẽ đổ mổ hôi còn hơn tập tạ 20 phút nữa. Cứ nâng dần lên sau mỗi tuần. Kiên nhẫn đi cu. Cho tới khi nào tụi bây đạt đc tới khoảng 3 phút (180s) => Chuẩn bị hít đất 1 tay khoảng 7, 8 cái là vừa. Nếu ai còn nghi ngờ về vấn đề thể hình thì báo cho hay, khi hít đất, khi khủy tay cong từ 90 độ trở đi là lúc cơ thể làm việc cực nhất trong hít đất, ngực, vai, cơ tay sau, bụng,…. Do đó, tập như thế sẽ rất tiết kiệm thời gian và chắc chắn về thể hình.

Muốn coi thêm về kiểu tập này thì dạng giữ nguyên động tác này đc gọi là ISOMETRICS: cho cơ bắp luyện tâp trên 1 vật ko chuyển động. Do tụi bây phải cong tay trong 1 khoảng thời gian dài, cơ thể ko chuyển động, nên bài tập này bị liệt vào isometrics.

KHi hít đất, tụi bây cứ đẩy càng nhanh càng tốt cho hoàn tất đc số lượng và đặc biệt nhìu ng trốn phần cong tay càng nhanh càng tốt trong khi đó phần cong tay chính là phần BODYBUILDING và DEFINITION dữ nhất => 1 số ng nói hít đất ko đô nổi là thế =)) BÓ TAY [-(

Cảnh báo: Nên cho thêm các bài tập cơ tay trc vào phần tập (Qua tạ) chẳng hạn như hít xà, hay bicep curls (ko có tạ thì xài xô nước nào chắc chắc có ở nhà đó, đổ nc vô rùi tập, coi chừng gãy xô thôi)

Mục đích là bị tránh muscle imblances, sự thiếu cân bằng giữa cơ đẩy và cơ kéo => ko tốt cho mai sau :D

Thế thôi, còn nếu ai cứ bị kẹt hoài ở một mức độ thời gian hoài mà ko thể nào tăng thêm đc thì có nghĩa là bị pleateau, do tập quá nhìu mà ko nghỉ ngơi đủ=> để phục hồi thì nên nghỉ khoảng 2-4 ngày ko làm j hết hoặc chỉ chơi thể thao j j đó thôi, sau đó thì tập lại sau cũng chả sao j sất. Cố gắng đi mấy cu, làm đc thì làm :D

About these ads

3 Responses to Làm sao để hít đất 1 TAY???? (Nhằm hù dọa, khoe khoang, show hàng…)

  1. Bunladen nói:

    Bac nay viet bai hai` vai~ hang` ra !!!! :D

  2. thanh nói:

    cái giọng hài vl =)))

  3. kt98_kt nói:

    tui lm dc 1 cái r` : )) 1 lần duy nhất

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: